Chọn cơ hội trải nghiệm, học hỏi trên hành trình trao đổi quốc tế nhiều thách thức tại ”Xứ Bạch Dương” của sinh viên UEB - USF

Thời gian đăng: 24/05/24

Trần Kim Anh, sinh viên UEB - USF, đã vượt khó khăn và thách thức ban đầu trên hành trình trao đổi quốc tế tại Trường Collegium Civitas, Ba Lan và gặt hái được nhiều trải nghiệm thú vị trong một học kỳ tại đây. Lắng nghe câu chuyện của Kim Anh và hiểu thêm về những cơ hội mà bạn có được trên hành trình này nhé!
Ba Lan (‘xứ Bạch dương’) là một đất nước phát triển tại Trung Âu mang nét đẹp lịch sử lâu đời cùng với văn hóa phong phú, những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, những lễ hội truyền thống và ẩm thực đa dạng. Ba Lan được biết đến là một quốc gia có nền kinh tế phát triển thịnh vượng, là đầu mối giao lưu của các quốc gia Châu Âu, với môi trường sống trong lành và phong cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng. Bởi vậy, Ba Lan không chỉ là một điểm đến du lịch mà còn là một trong những môi trường học tập lý tưởng dành cho sinh viên quốc tế. 
Bạn Trần Kim Anh, sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy quốc tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên kết với Đại học St. Francis (University of St. Francis, Mỹ), đã chọn nơi đây làm điểm đến trao đổi quốc tế cho kỳ Thu năm học 2023 - 2024. 
Khi đến với một môi trường hoàn toàn mới, Trần Kim Anh đã không tránh khỏi những bỡ ngỡ, bối rối và rụt rè ban đầu. Trong thời gian đầu học tập tại Ba Lan, Kim Anh đã khá ngại ngùng và chưa thực sự thoải mái để thể hiện bản thân mình. Thời tiết lạnh giá và thủ tục hành chính cũng là một trong những khó khăn mà Trần Kim Anh phải đối mặt. Dù ban đầu, Kim Anh đã gặp phải một số thách thức tại Ba Lan, nhưng với tinh thần ham học hỏi, Kim Anh đã có cơ hội hội nhập quốc tế và học hỏi được nhiều kiến thức mới, có được nhiều trải nghiệm tại Ba Lan. 

Trường Collegium Civitas, Ba Lan là một trong những điểm trao đổi quốc tế mới của sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế
Cơ hội học tập trong môi trường quốc tế phát triển và tiên tiến 
Trong gần 5 tháng trao đổi tại Ba Lan, Trần Kim Anh đã có cơ hội học tập rất nhiều các môn học thú vị. Trần Kim Anh chia sẻ: “Môn học cho em ấn tượng nhất là môn Market Analysis. Trong môn học này tụi em được trực tiếp trở thành những nhà phân tích thị trường chọn 1 thị trường mà mình ấn tượng và cảm thấy rằng có tiềm năng, rồi sau đó tìm kiếm dữ liệu và phân tích, đưa ra dự báo về thị trường ấy. Cá nhân em thấy môn học này thật sự vô cùng hữu ích khi áp dụng các dữ liệu thực tế để em có cơ hội được thử làm 1 nhà phân tích thực thụ. Điều đó giúp em vô cùng thích thú và hăng say hơn. Đồng thời thì giảng viên của em tại Ba Lan cũng là một người có chuyên môn cao và là cố vấn thị trường cho rất nhiều ngành tại Ba Lan, thế nên những lời khuyên và ví dụ mà thầy đưa ra vô cùng ấn tượng mà khiến em nhớ mãi tới tận bây giờ. Thầy không chỉ đóng vai làm người giúp đỡ sinh viên mà còn chia sẻ rất nhiều từ những kinh nghiệm phân tích thực tế mà thầy đã trải qua khiến sinh viên trong lớp vô cùng thán phục. Bởi vậy mà mỗi giờ học của môn học này đều đem đến cho em trải nghiệm mới, bài học mới không chỉ trong sách vở mà trên thực tế và trên khắp thế giới.”

Kim Anh check-in tại Warsaw, Ba Lan
Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy quốc tế - BBA USF với môi trường học tập 100% bằng tiếng Anh đã giúp cho Trần Kim Anh dễ dàng tiếp thu bài giảng, giao tiếp với thầy cô và bạn bè trên lớp. Tuy nhiên, theo Trần Kim Anh, môi trường học tập tại trường Collegium Civitas, Ba Lan có nhiều điểm khác biệt: 
(1)  Thông thường các môn đều sẽ có bài thuyết trình nhưng không phải môn nào cũng cần phải thi cuối kỳ, có những môn thực tiễn sẽ chỉ đánh giá điểm dựa theo các bài thuyết trình
(2)  Đúng giờ và đúng hạn yêu cầu là yếu tố hàng đầu và được đề cao đối với sinh viên và giảng viên
(3)  Được thoải mái bày tỏ quan điểm, tham gia thảo luận ý kiến về một vấn đề, chia sẻ, thể hiện mình trước đám đông là điều hoàn toàn bình thường tại môi trường học tập tại đây
(4)  Môi trường và các thiết bị đều vô cùng hiện đại được giảng dạy tại lớp học giúp cho sinh viên có khả năng tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn
Bên cạnh những điều này, các chương trình Tutors và Buddy của Trường cũng là một trong những điều để lại ấn tượng sâu sắc đối với Trần Kim Anh, giúp bạn có thể thích nghi với môi trường và cuộc sống mới. Xuyên suốt khoảng thời gian học tập và giao lưu tại  Collegium Civitas, Trường và các bạn sinh viên trong đội ngũ Buddy nói riêng thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp gia tăng kết nối, giao tiếp và tương tác với các bạn sinh viên quốc tế như là: Tham quan thành cổ Old Town, quảng trường, các bảo tàng, Cheer Day, Beer Festival, Theatre & Karaoke with Buddy Team… Điều này giúp Kim Anh có thêm được nhiều trải nghiệm thú vị và cảm nhận được sự đón tiếp niềm nở đối với các sinh viên trao đổi quốc tế.  

Trần Kim Anh (đứng thứ 3 từ phải sang) tham gia hoạt động giao lưu văn hoá cùng các bạn sinh viên quốc tế tại Ba Lan 
Cơ hội trải nghiệm và giao lưu văn hoá khắp châu Âu
Bên cạnh các hoạt động học tập và giao lưu văn hoá tại Ba Lan, Trần Kim Anh đã có được trải nghiệm văn hoá tại các quốc gia khác trong khối Schengen bằng nhiều phương tiện khác nhau như là tàu hoả, máy bay, hay xe bus… Cơ hội được đặt chân tới các thành phố thủ đô hiện đại, phát triển bậc nhất trên thế giới như là Berlin của Đức, Vienna của Áo, Prague của Cộng hoà Séc, hay Budapest, Hungary đã mang lại cho Trần Kim Anh rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ về vẻ đẹp con người, văn hoá, lịch sử, kiến trúc tại Châu Âu. 



Mỗi chuyến đi là một cơ hội tìm hiểu, học hỏi về văn hoá, xã hội và con người 
 
Theo Kim Anh, “tấm vé” sinh viên trao đổi quốc tế này đã đem lại nhiều trải nghiệm thực tế và những kỷ niệm đáng nhớ. Kim Anh đã được gặp gỡ, giao lưu với những người bạn mới đến từ các quốc gia, châu lục khác nhau trên thế giới, tích luỹ được nhiều kiến thức từ bài giảng trên lớp và từ những chuyến đi khắp Ba Lan và châu Âu. 
Các chương trình trao đổi quốc tế giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và hơn 60 trường Đại học danh giá trên thế giới chắc chắn sẽ là hành trang quý báu và đáng nhớ cho sinh viên trên chặng đường trở thành công dân toàn cầu bản lĩnh và thành công. 
 
Chương trình BBA USF là chương trình Cử nhân hệ chính quy chuyên ngành Quản trị kinh doanh liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St. Francis, Hoa Kỳ (University of St. Francis). Chương trình đào tạo 100% bằng tiếng Anh với 50% giảng viên từ Đại học St. Francis (USF) và 50% giảng viên từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và. Chương trình được kiểm định chất lượng bởi tổ chức ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) và được công nhận văn bằng bởi Bộ GD&ĐT Việt Nam. 
Chương trình BBA USF có 05 chuyên ngành chuyên sâu bao gồm: 
●      Chuyên ngành kép Kinh doanh Quốc tế và Quản trị Chuỗi cung ứng, 
●      Tài chính, 
●      Marketing, 
●      Kinh doanh Quốc tế,
●      Quản lý Chuỗi cung ứng. 
Tìm hiểu thêm về chương trình tại đây: https://usf.ueb.edu.vn/
Hotline tìm hiểu thông tin tuyển sinh sớm 2024 và chinh phục học bổng: 0385358535 | 0926992688

 

Bài viết khác: