Từ hoài bão đến hiện thực: Hành trình chắp cánh cho những ước mơ - Chia sẻ của các tân sinh viên UEB-Troy K23

Thời gian đăng: 17/09/24

Sở hữu bảng thành tích ấn tượng cùng niềm say mê “bất tận” với kinh tế, các bạn tân sinh viên K23 đã lựa chọn Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết giữa trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy (Troy University, Mỹ) để viết tiếp đam mê và hoài bão thanh xuân. Cùng gặp gỡ 4 tân sinh viên vừa học giỏi lại vô cùng năng động để lắng nghe những câu chuyện thú vị về hành trình đến với UEB-Troy nhé.

Nguyễn Tuấn Đạt - chàng trai với khát vọng xây dựng tương lai bằng con đường tri thức

Với kỳ vọng có thể “học hết sức, chơi hết mình”, Tuấn Đạt đã lựa chọn Chương trình liên kết BBA Troy là nơi để gửi gắm chặng đường 4 năm đại học của bản thân. Khi bước chân vào UEB và chương trình liên kết đào tạo mà Tuấn Đạt sắp theo học, điều đầu tiên để lại ấn tượng sâu sắc với Đạt chính là sự thân thiện và nhiệt tình của các anh chị khóa trên cùng thầy cô. Từ những ngày đầu nhập học, mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ và hướng dẫn, tạo cho Đạt cảm giác như đã trở thành một phần của gia đình lớn này.


 


 
Đạt chia sẻ thêm: ”Lý do chọn UEB là nơi gắn bó suốt 4 năm đại học tới là vì em tin rằng môi trường học tập tại đây sẽ giúp em không chỉ lĩnh hội được những kiến thức quan trọng mà còn phát triển các thế mạnh của bản thân. Chương trình này chính là cầu nối giúp em khai thác tối đa tiềm năng và chuẩn bị tốt nhất cho tương lai, mở rộng mối quan hệ, kết nối với nhiều bạn bè và thầy cô, đồng thời không ngừng phát triển bản thân. Những trải nghiệm này sẽ không chỉ giúp em tích lũy kiến thức mà còn mang đến những cơ hội quý báu cho sự phát triển sau này”.

Trần Đặng Hoàng Việt - chàng trai cá tính và hành trình “đi xa để trở về”

Trước khi gia nhập UEB-Troy, Hoàng Việt từng có thời gian dài học tập ở nước ngoài và nhận được rất nhiều thành tích cao. Nhưng sau đó, anh bạn này lại quyết định quay về Việt Nam và theo học Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh do ĐH St.Francis, Mỹ (BBA USF) và ĐH TROY, Mỹ (BSBA TROY) cấp bằng.

Hoàng Việt chia sẻ, khi nói về ấn tượng với UEB và chương trình liên kết đào tạo mà bạn sắp theo học, điều đầu tiên phải nhắc đến là sự đa dạng trong cơ hội học tập và phát triển mà nhà trường mang lại. UEB không chỉ cung cấp một nền tảng kiến thức chất lượng cao, mà còn mở ra một trải nghiệm học tập mới mẻ, đầy hứng khởi. Đối với một cựu du học sinh như Hoàng Việt, việc có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên khiến em vô cùng hứng thú, bởi bạn hiểu rằng những trải nghiệm này mang lại giá trị lớn lao, không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống và sự nghiệp tương lai.

Chia sẻ thêm về lý do lựa chọn Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh làm điểm đến cho hành trình đại học, Hoàng Việt luôn đặt kinh nghiệm thực tế lên hàng đầu. Ngành quản trị kinh doanh đòi hỏi sự am hiểu thực tiễn sâu rộng, và khi biết rằng các giáo sư, giảng viên tại UEB đều là những người dày dặn kinh nghiệm, từng làm việc trong nhiều môi trường quốc tế, Việt tin rằng UEB chính là bước đệm phù hợp và vững chắc nhất để bạn vươn xa trong tương lai.



Với kỳ vọng sẽ xây dựng được một mạng lưới quan hệ rộng lớn, thông qua các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ sinh viên và các chương trình thực tập, Hoàng Việt tin rằng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để kết nối với những người có cùng chí hướng và mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho bản thân, đồng thời tận hưởng hành trình học tập tại UEB một cách trọn vẹn, để sau này, khi nhìn lại sẽ thấy mình đã thực sự trưởng thành và không hối tiếc.

Nguyễn Trường Giang - chàng trai “văn võ song toàn”

Ấn tượng với chương trình đào tạo phong phú cùng đội ngũ giảng viên là chuyên gia đầu ngành với trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại đạt chuẩn quốc tế, Trường Giang đã tin tưởng lựa chọn UEB-Troy là nơi đồng hành cùng bạn trong 4 năm đại học. Không chỉ là địa chỉ đáng tin cậy cho sinh viên quốc tế, mà UEB-Troy còn mở ra cơ hội trao đổi sinh viên cho các bạn Việt Nam với các trường đại học trên toàn thế giới, giúp các bạn có được trải nghiệm quá trình học tập cùng các sinh viên quốc tế.



Giang kỳ vọng ”Với đội ngũ giảng viên là chuyên gia đầu ngành, 50% giảng viên đến từ UEB và 50% giảng viên đến từ Đại học Troy, được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh, em mong muốn có thể đạt được nhiều thành tích cho trường và bản thân, đạt GPA cao để có cơ hội nhận học bổng chuyển tiếp du học. Không chỉ vậy, mục tiêu dài hạn của em là đạt được bằng xuất sắc, biết thêm nhiều ngôn ngữ và vận dụng được những kiến thức và kỹ năng được học vào công việc và cuộc sống.”

Đỗ Trọng Minh Đăng - chàng trai với ước mơ và hoài bão lớn

Minh Đăng là một chàng trai đã từng có định hướng sẽ đi du học, với mong muốn trải nghiệm nền giáo dục quốc tế từ sớm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về chương trình liên kết quốc tế của UEB, Đăng đã nhận ra rằng đây là một cơ hội rất tốt để kết hợp cả hai yếu tố mà Đăng mong muốn: vừa được học tập trong môi trường đại học trong nước, vừa có thể tiếp cận các chương trình giáo dục hàng đầu trên thế giới. Điều này không chỉ giúp Minh Đăng tiếp tục gần gũi với gia đình và quê hương, mà còn mang đến cho cậu những trải nghiệm quốc tế phong phú ngay tại chính ngôi trường mình học tập.

Điều khiến Minh Đăng ấn tượng nhất là đây không chỉ là một ngôi trường danh giá, mà còn là nơi quy tụ nhiều thầy cô và các bạn sinh viên xuất sắc. Sự chuyên nghiệp và nhiệt huyết từ đội ngũ giảng viên, cùng với tinh thần học tập năng động, sáng tạo của các bạn sinh viên, đã tạo nên một môi trường học tập đầy cảm hứng và thúc đẩy các bạn không ngừng phấn đấu.



 
Đăng chia sẻ thêm về ước mơ của mình “Trong những năm tới tại UEB, em đặt ra cho mình mục tiêu phải nỗ lực hết mình để giành được học bổng, cũng như có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên. Đó không chỉ là cơ hội mở rộng tầm nhìn và tích lũy kiến thức từ những nền giáo dục tiên tiến, mà còn là cơ hội giúp em phát triển bản thân, tạo dựng những mối quan hệ quốc tế và chuẩn bị tốt nhất cho tương lai. Với sự hỗ trợ từ chương trình LKQT, em tin rằng UEB sẽ là cánh cửa mở ra những cơ hội lớn, và em rất háo hức cho hành trình học tập và khám phá sắp tới.”

Chúc các bạn tân sinh viên sẽ có một hành trình đại học thật trọn vẹn, đầy nhiệt huyết và có những trải nghiệm đáng nhớ. Hãy tự tin khám phá và học hỏi để phát triển bản thân, vì tương lai rực rỡ đang chờ đón các bạn ở phía trước!

Bài viết khác: